0949 211 242

Tầm quan trọng của phần mềm quản lý cửa hàng

Hoạt động quan trọng nhất của mỗi doanh nghiệp chính là BÁN HÀNG. Các doanh nghiệp đều cố gắng để quy trình bán hàng hiệu quả nhất. Phần mềm quản lý bán hàng  ra đời với mục đích hỗ trợ khâu bán hàng diễn ra chính xác nhất, nhanh chóng nhất và giúp các nhà quản lý kiểm soát được hoạt động bán ra một cách chặt chẽ.

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm ứng dụng hỗ trợ lưu trữ và cập nhập các dữ liệu quan trong liên quan đến bán hàng như danh mục sản phẩm, đơn hàng, tình trạng đơn hàng…; Một số ứng dụng của phần mềm quản lý bán hàng thay thếcác thao tác thủ công trong quá trình bán hàng như nhập mã sản phẩm, tính tiền, viết hóa đơn. Hơn nữa, phần mềm quản lý bán hàng còn kiểm soát dữ liệu, danh tính hoạt động trên phần mềm và có chức năng báo cáo, thống kê phục vụ đắc lực cho công tác quản lý. Ứng dụng công nghệ này mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

Tiết kiệm thời gian và chi phí

Phần mềm quản lý bán hàng hoạt động dựa trên công nghệ điện toán đám mây, cho phép cập nhật hoặc truy cập thông tin, dữ liệu ngay lập tức từ nhiều máy. Do đó, các nhân viên bán hàng và các bộ phận bán hàng được làm việc trên cơ sở dữ liệu mới nhất. Tiết kiệm rất nhiều thời gian do chêch lệch thông tin về hàng hóa, tình trạng đơn hàng…; Tiết kiệm thời gian do bớt một số khâu thủ công như: kiểm kê hàng hóa, liên lạc giữa các bộ phận, viết hóa đơn, làm bảng thống kê…

Do tích hợp nhiều chức năng và bớt một số khâu thủ công, phần mềm quản lý bán hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí cho các khâu này, trong khi hiệu quả bán hàng lại cao hơn. Sự chính xác và tối ưu thời gian cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí không đáng có khác.

Xử lý một khối lượng lớn dữ liệu

Nếu có một khối lượng lớn dữ liệu cần lưu trữ và xử lý, doanh nghiệp cần có một phần mềm hiệu quả để đảm bảo dữ liệu được chính xác.

Từ khâu nhập danh mục sản phẩm, phần mềm quản lý bán hàng dựa vào quét mã vạch giúp hạn chế tối đa các thao tác thủ công và sai sót. Thông tin đơn hàng, hoạt động thu chi hay các hoạt động khác trên phần mềm được nhập vào form, đảm bảo đầy đủ thông tin và sự chính xác. Hơn nữa, phần mềm giúp xử lý các thông tin thành báo cáo, thống kê nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều.

Phục vụ đắc lực công tác quản lý

tam-quan-trong-cua-phan-mem-quan-ly-ban-hang-doi-voi-doanh-nghiep-1

Phần mềm quản lý bán hàng là ứng dụng hỗ trợ quản lý trung thực và hiệu quả nhất. Các thao tác trên phần mềm đều được theo dõi danh tính, hoạt động công việc được công khai. Do đó, sử dụng phần mềm đảm bảo tính minh bạch trong hoạt động bán hàng.

Bên cạnh kiểm soát nhân sự, phần mềm còn hỗ trợ công tác quản lý kinh doanh, bằng các thông kê, báo cáo nhanh chóng, chi tiết về tình hình bán hàng.

Các nhà quản lý sử dụng phần mềm quản lý bán hàng còn có một lợi thế lớn là có thể quản lý công việc kinh doanh ở mọi lúc, mọi nơi chỉ cần có phương tiện kết nối Internet. Điều này giúp công tác quản lý sát sao hơn, hiệu quả hơn và thuận tiện hơn.

Thuận tiện khi mở rộng hoạt động kinh doanh

Mở rộng chi nhánh và hoạt động bán hàng là mong muốn của tất cả các doanh nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp phải cân nhắc rất nhiều về chi phí mở rộng: chi phí về cơ sở vật chất, nhân lực.. Công tác quản lý cũng khó khăn hơn.

Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết hầu hết các vấn đề trên. Doanh nghiệp sẽ tiết kiệm chi phí mua mới các thiết bị như máy tính tiền, máy bán hàng… Bên cạnh đó, doanh nghiệp không cần phải băn khoăn về công tác quản lý do chi nhánh ở xa, mọi hoạt động bán hàng của chi nhánh đêù được theo dõi qua phần mềm quản lý bán hàng.

Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng

Việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, hiện đại trong bán hàng là điều hết sức cần thiết để giữ chân khách hàng. Phần mềm quản lý bán hàng thay thế các công việc thủ công, đơn giản hóa thao tác mua – bán, tạo thuận tiện cho cả người mua và người bán, đồng thời, góp phần gây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và uy tín trong mắt khách hàng.

Không chỉ đơn giản là lợi ích, phần mềm quản lý bán hàng là một công cụ quan trọng đối với doanh nghiệp: quản lý hiệu quả dữ liệu, hỗ trợ đắc lực công tác quản lý; xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt khách hàng, đồng thời vẫn tiết kiệm chi phí và thời gian cho doanh nghiệp.